Bạn cần biết 4 xu hướng nhà thông minh trong năm 2020

27/02/2020
bởi ThietBi SmartHome
Thietbismarthome.com.vn-Bạn cần biết 4 xu hướng nhà thông minh trong năm 2020

Nói đến smarthome chính là nói đến công nghệ 4.0 trong thời đại mới. Tại Việt Nam hiện nay, thiết bị nhà thông minh đang dần tiếp cận nhiều hơn đến với khách hàng. Mặc dù vậy thì nó vẫn chỉ phổ biến ở những thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh… Năm 2019, sự bùng nổ của những thương hiệu thiết bị thông minh như Apple, Xiaomi, Google, Philips Hue... đã liên tiếp đưa ra thị trường các sản phẩm smarthome chất lượng cao. Các hãng này cũng đưa ra những chiến lược cùng nhiều sản phẩm mới trong năm 2020 này.

Hãy cùng thietbismarthome.com.vn điểm qua các xu hướng nhà thông minh hot nhất năm 2020 ngay sau đây nhé!

1. ĐƠN GIẢN HÓA CÁC THIẾT BỊ, HƯỚNG TỚI DIY

Nhắc tới Smarthome có thể chúng ta luôn nghĩ rằng các thiết bị này có chi phí đắt đỏ đồng thời phải có chuyên môn về kỹ thuật mới sử dụng được. Các nhà sản xuất đang dần thay đổi tư duy này. Sản phẩm đồ dùng điện thông minh hiện nay có ít nút nhấn hơn, tinh tế và sang trọng hơn. Dùng cảm ứng hay giọng nói để điều khiển thay vì nút bấm truyền thống. Ưu tiên thiết kế nhỏ gọn, lắp đặt dễ dàng. Google Assistant đã có hỗ trợ Tiếng Việt và Philips Hue chính thức xuất hiện trên thị trường Việt Nam.

Giao diện thân thiện, dễ thao tác cũng đang được đặt lên hàng đầu giúp người dùng dễ dàng sử dụng các tính năng. Bên cạnh giảm thao tác còn phải kết nối đơn giản và thông minh hơn. Trong thời gian tới, những thiết bị nhà thông minh còn được tích hợp trí tuệ nhân tạo giúp tăng tương tác người dùng.

Apple hiện vẫn đang giữ tiêu chí của mình với Homekit: Đơn giản hóa, dễ sử dụng, tích hợp ngữ cảnh có sẵn… Người dùng cũng có thể sử dụng thêm những ứng dụng từ bên thứ ba giúp điều khiển các thiết bị HomeKit.

Xem thêm: Apple HomeKit là gì? Tìm hiểu nền tảng nhà thông minh Apple HomeKit

2. TIẾT KIỆM HƠN, THÂN THIỆN HƠN VỚI MÔI TRƯỜNG

Tiết kiệm và thân thiện môi trường chính là xu hướng của thiết bị smarthome trong năm 2020. Không chỉ tiết kiệm về chi phí lắp đặt mà còn tiết kiệm năng lượng sử dụng hằng ngày cho gia đình. Chẳng hạn kiểm soát mức độ sử dụng điện trong nhà bằng việc sử dụng ổ cắm thông minh. Thiết bị ổ cắm này sẽ giúp bật/tắt đồ dùng điện từ xa, giúp loại bỏ những lo lắng như cháy nổ, hao phí điện năng. Mặt khác còn đưa ra báo cáo về lượng điện sử dụng.

Thiết bị smarthome - Bạn cần biết 4 xu hướng nhà thông minh trong năm 2020 - 2

Giải pháp chiếu sáng tử Philips Hue là làm các bóng đèn thông minh và thiết lập qua ứng dụng của nhà sản xuất. Điều này giúp cho việc lắp đặt hay thay thế trở nên đơn giản hơn, nghĩa là dù không phải người giỏi kỹ thuật, bạn vẫn có thể sử dụng sản phẩm. Chúng được sản xuất kiểu phổ biến nên tiện lợi cho người dùng rất nhiều.

Xem thêm: Bóng đèn thông minh (smart light) là gì?

3. TĂNG CƯỜNG BẢO MẬT VÀ SỰ TIỆN NGHI CHO NGƯỜI DÙNG

Các nhà sản xuất luôn mong muốn mang đến những sản phẩm smarthome trong năm 2020 đột phá về kiểu dáng, chất lượng. Ứng dụng công nghệ cao giúp cuộc sống dễ dàng hơn. Xu hướng tiêu dùng đang dần hướng đến những sản phẩm có nhiều tính năng tự động và đồng thời phải đảm bảo về mặt an toàn, bảo mật. Nhà thông minh vừa bảo vệ chủ nhân cũng vừa tự bảo vệ chính nó.

Thiết bị smarthome - Bạn cần biết 4 xu hướng nhà thông minh trong năm 2020 - 3

Với sự tiến bộ của khoa học công nghệ liên quan đến các thiết bị thông minh như cảm biến, chuông cửa màn hình… Việc tự động hóa sẽ bắt đầu từ cửa rồi vào trong nhà. Trong năm 2020, camera có cảm biến thông minh cùng những thiết bị bảo mật như chuông cửa hay khóa cửa sẽ giúp phát hiện những điều bất thường. Ngăn chặn kịp thời hành vi trộm cắp trước cả khi cảnh sát kịp tiến hành. Sử dụng những thiết bị khác nhau sẽ tạo thành hệ sinh thái đầy đủ cho cuộc sống thông minh. Bao gồm hệ thống chiếu sáng, hệ thống an ninh, thiết bị phục vụ nhu cầu giải trí và tận hưởng cuộc sống, bảo vệ sức khỏe con người… Khách hàng thường có xu hướng lựa chọn nhà sản xuất nhất định cho các thiết bị của mình. Vừa giúp đảm bảo thông tin cũng như dễ dàng để tích hợp sau này.

Xem thêm: IoT là gì? Lịch sử hình thành và ý nghĩa của IoT trong thực tiễn

4. MỞ RỘNG CÁC THIẾT BỊ LÀ XU HƯỚNG NHÀ THÔNG MINH NĂM 2020

Không chỉ có ổ cắm, đèn chiếu sáng hay cảm biến. Nhà sản xuất đang tìm cách để các thiết bị smarthome trở nên thông minh hơn trong năm 2020 này. Chúng ta có thể bắt gặp các thiết bị thông minh đa dạng về kiểu dáng, tiện ích. Như TV thông minh, lò nướng, máy lọc không khí, robot hút bụi… Thị trường gương trang điểm thông minh cũng đang phát triển hàng ngày giúp bạn biết những vấn đề sức khỏe của làn da. Cho bạn biết trước khi tiến hành trang điểm hay chỉ cần hỏi Amazon Alexa hay Google Assistant để nhận được lời khuyên và hướng dẫn.

Thiết bị smarthome - Bạn cần biết 4 xu hướng nhà thông minh trong năm 2020 - 4

Cuộc sống của chúng ta trong thời gian tới sẽ thông minh hơn, hiện đại hơn nhờ những phát minh công nghệ smarthome. Điều này sẽ làm cho cuộc sống tiện nghi và thoải mái hơn nhiều đúng không nào?

Xem thêm:

 
 

 

Recent posts

Recent posts Recent posts